กินอะไรก็ได้ - ไก่ผัดขิง

กินอะไรก็ได้ - ไก่ผัดขิง

อาหารสุขภาพอย่างไก่ผัดขิง ประกอบด้วย ขิง โดยขิงจัดว่าเป็นยาอายุวัฒนะชั้นยอด มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระเป็นจำนวนมาก ช่วยชะลอความแก่และชะลอการเกิดริ้วรอย มีส่วนช่วยในการป้องกัน ต่อต้านการเกิดโรคมะเร็ง นอกจากนี้ยังมีกระเทียมช่วย บำรุงหัวใจ  จึงนับว่าเมนูไก่ผัดขิงเป็นจานนี้ เป็นอาหารทรงคุณค่าทางโภชนาการก็ว่าได้ วิธีทำไม่ยากอย่างที่คิด ไปทำกันเลย

ขิงสำหรับทำ ไก่ผัดขิง
วิธีทำไก่ผัดขิง ทำไม่ยากเลยสักนิด!
  1. ตั้งน้ำมันในกระทะพอร้อนใส่ กระเทียมสับ ลงไปผัดพอมีกลิ่นหอม
  2. ใส่ไก่ลงไปผัดปรุงรสด้วย ซีอิ๊วขาว น้ำมันหอย อย่าหนักซีอิ๊วขาวมากเพราะอาจจะเค็ม
  3. ใส่ขิงซอยลงไปเติมน้ำเปล่าลงกระทะเล็กน้อย ผัดต่อจนขิงเริ่มมีกลิ่นหอมและนิ่มลง
  4. ใส่พริกชี้ฟ้าซอย ผัดให้ทั่วปิดเตาตักไก่ผัดขิงใส่จานทานได้ทันที
 
10 เคล็ดลับการทำ ไก่ผัดขิง ให้เป็นเมนูสุดอร่อย และน่าทานมากยิ่งขึ้น
  1. เนื้อไก่ ให้เลือกใช้เนื้อไก่ส่วนอกไก่ เนื้อจะมีมันน้อยและเป็นชิ้นสวย ส่งผลให้ไก่ผัดขิงออกมาหน้าตาดี โดยเทคนิคการเลือกซื้อไก่ ให้ดูที่สีของเนื้อไก่ ต้องเป็นสีชมพู ลักษณะของเนื้อแน่น เด้ง ไม่มีสีคล้ำ และไม่มีกลิ่นเน่า
  2. สำหรับเนื้อไก่ หากไม่ชอบเนื้อส่วนอกไก่ สามารถเปลี่ยนไปใช้ส่วนอื่นๆ ตามใจชอบได้ เช่นน่องไก่
  3. ใครชอบเห็ดเห็ดหูหนู สำหรับเมนูไก่ผัดขิง ให้เลือกใช้เห็ดหนูหนูสด จะมีความนุ่ม อร่อย หากใช้เห็ดหูหนูแห้ง จะกรอบไป หรือหากจะนำมาทำ ต้องแช่น้ำให้เห็ดอิ่มน้ำมาก ๆ ก่อน
  4. การผัด สำหรับเมนูไก่ผัดขิงนี้ ให้ผัดกระเทียมลงไปก่อน ความหอมของกระเทียม จะทำให้น้ำมันมีความหอม เวลาเอาอาหารลงไปผัด จะให้กลิ่นที่น่าทานมากขึ้น
  5. พริก สำหรับเมนูไก่ผัดขิงนี้ ไม่เน้นรสเผ็ด การใส่พริกลงไป เพื่อเพิ่มสีสันให้กับอาหาร จึงเลือกใช้พริกชี้ฟ้า หั่นแบบเฉียง ๆ ยาว ๆ นั่นเอง
  6. การผัดเนื้อไก่ สำหรับเมนูไก่ผัดขิงนี้ ให้ผัดให้สุกพอดี หากสุกเกินไปจะทำให้เนื้อไก่แข็ง โดยสังเกตุเทคนิคการผัด คือ ให้ผัดให้ไก่สุกประมาณ 70% จึงปรุงรส และใส่ผักลงไป เมื่อผักสุก ไก่ก็จะสุกพอดี
  7. เพื่อเพิ่มสีสันให้ไก่ผัดขิงสามารถใส่ต้นหอมลงไปได้ ให้ใส่ขั้นตอนสุดท้าย เนื่องจากต้นหอมเหี่ยวง่าย แค่สะตุ้งความร้อน ก็เพียงพอสำหรับต้นหอ
  8. ขิง สำหรับการผัดขิง เมื่อขิงโดนความร้อน จะคลายกลิ่น และรสเผ็ด ขิงจึงไม่ต้องผัดนานมากจนเหี่ยว เพื่อรักษารสชาติของขิงไว้ สำหรับใครที่อยากเน้นความหอมความเผ็ดร้อนของขิงให้มากขึ้น สามารถนำขิงลงไปผัดกับน้ำมันให้เหลืองสวยก่อนนำไก่ลงไปผัดได้
  9. เต้าเจี้ยว สำหรับเมนูไก่ผัดขิงนี้ ให้เลือกใช้เต้าเจี้ยวบดอย่างดี จะให้กลิ่น และรสชาติที่อร่อย
  10. ผักชี สามารถนำผักชีมาโรยหน้าเพิ่มสีสันของไก่ผัดขิง ให้น่ารับประทานขึ้นอีก
ดูคลิปไก่ผัดขิง


แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า
กินอะไรก็ได้ ติดตามเรา